Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bạn đang có mong muốn thành lập doanh nghiệp, thành lập hộ kinh doanh cá thể, thay đổi giấy phép kinh doanh và làm các thủ tục xin giấy phép kinh doanh khác như: Giấy phép VSATTP, Giấy phép PCCC, Giấy phép An ninh trật tự, Thành lập trung tâm ngoại ngữ, giấy phép dạy nghề..v..v..và các loại giấy phép kinh doanh khác?. Tuy nhiên bạn lại loay hoay bởi những thủ tục xin giấy phép kinh doanh? Để việc làm giấy phép kinh doanh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chi phí để tập trung phát triển kinh doanh thì bạn nên liên hệ Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh của Luật Nhân Dân để được hỗ trợ tư vấn thủ tục, giấy tờ và thực hiện dịch vụ nhanh chóng, giá rẻ.
Nội Dung Bài Viết
1. Đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bước 1: Cá nhân/người đại diện cho hộ gia đình chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ làm giấy phép kinh doanh tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của UBND cấp quận/huyện – nơi mà đặt trụ sở hộ kinh doanh.
– Người nộp hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ đăng ký xin giấy phép kinh doanh khi đến nộp hồ sơ phải xuất trình bản chính chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân.
– Cán bộ tiếp nhận và kiểm tra thành phần, tính pháp lý của hồ sơ nhận được. Trường hợp hồ sơ đã hợp lệ và đầy đủ thì người nộp sẽ nhận được giấy biên nhận hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì sẽ ra thông báo bổ sung, sửa đổi để người nộp hồ sơ biết và làm lại hồ sơ.
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ làm giấy phép kinh doanh trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
Bước 2: Phòng Tài chính – Kế hoạch sẽ kiểm tra và thẩm định hồ sơ làm GPKD trình UBND quận/huyện xem xét và cấp giấy phép kinh doanh cho hộ kinh doanh cá thể.
Bước 3: Người nộp hồ sơ đến nhận kết quả tại bộ phận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính ban đầu cấp huyện; người đại diện hộ gia đình ký trực tiếp vào Giấy phép kinh doanh, nộp lệ phí và giấy biên nhận hồ sơ.
– Thời gian trả kết quả hồ sơ trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.
2. Thành phần hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại
Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phần hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại TPHCM bao gồm:
– Giấy đề nghị thực hiện đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể (theo mẫu quy định);
– Bản sao chứng minh thư nhân dân/CCCD hoặc hộ chiếu của người đại diện cho hộ kinh doanh;
– Bản sao giấy chứng nhận sở hữu đất hoặc bản sao hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh.
3. Đăng ký thành lập công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh
Chi tiết thực hiện theo các bước thành lập công ty sau đây:
Bước 1: Chuẩn bị thông tin, giấy tờ thành lập công ty theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình doanh nghiệp lựa chọn.
Bước 3: Nộp bộ hồ sơ thành lập công ty đầy đủ tới Phòng đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký kinh doanh tại TPHCM
Bước 4: Nhận kết quả là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Nếu hồ sơ hoàn chỉnh và chính xác) tại cơ quan đăng ký kinh doanh tại TPHCM.
Bước 5: Thực hiện thủ tục khắc dấu tròn doanh nghiệp + Thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng ký quốc gia.
Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng + Thông báo số TKNH lên cổng đăng ký kinh doanh.
Bước 7: Mua chữ ký số và đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế và ngân hàng xác nhận đã đăng ký nộp thuế điện tử.
Bước 8: Đóng thuế môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số điện tử để nộp thuế môn bài cho doanh nghiệp.
Bước 9: Đến cơ quan thuế sở tại tiến hành khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ đặt in hóa đơn, nhận kết quả đặt in hóa đơn, in hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn, và cuối cùng được xuất hóa đơn VAT.
Bước 10: Thực hiện việc báo cáo thuế, và làm sổ sách hàng tháng,quý, năm
– Trong giai đoạn này trở về sau, doanh nghiệp bắt buộc phải có tối thiểu 01 kế toán có trình độ chuyên môn. Giai đoạn này doanh nghiệp có 2 phương án:
+ Thứ nhất: Thuê 01 kế toán có trình độ và kinh nghiệm thực hiện việc báo cáo thuế;
+ Thứ hai: Thuê dịch vụ kế toán, để thực hiện việc báo cáo thuế và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp. Lưu ý quan trọng: Đây là công việc quan trọng bậc nhất trong quá trình hoạt động doanh nghiệp. Nếu Khi thành lập doanh nghiệp ra mà các bạn không thực hiện hoặc không biết để thực hiện bước này thì sau này doanh nghiệp của bạn sẽ bị vướng mắc về thuế và bị phạt rất nặng.
4. Thay đổi giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bất cứ sự thay đổi nào trên tất cả các loại giấy phép kinh doanh đều cần phải thực hiện việc cập nhật thay đổi nội dung trong giấy phép kinh doanh kịp thời, đúng luật. Tránh bị phạt và gây phiền những rắc rối cho cơ sở kinh doanh trong quá trình kinh doanh. Những nội dung nào thể hiện trên giấy phép kinh doanh khi có phát sinh thay đổi thì phải thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh.
5. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Luật Nhân Dân cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh với những nội dung tư vấn sau:
– Tư vấn về điều kiện để đặt trụ sở công ty, doanh nghiệp theo quy định hiện hành;
– Tư vấn đặt tên cho công ty, doanh nghiệp: Tên tiếng Việt; Tên viết tắt và Tên tiếng nước ngoài;
– Tư vấn vốn điều lệ cho công ty, doanh nghiệp: Tư vấn về sự phù hợp giữa quy mô hoạt động và những vấn đề về thuế với vốn điều lệ của công ty khi đăng ký giấy phép kinh doanh.
– Tư vấn việc lựa chọn những ngành nghề đăng ký kinh doanh và các điều kiện cần đáp ứng đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
– Tư vấn những quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến nghĩa vụ của công ty, doanh nghiệp trước và sau khi được thành lập; treo biển tên công ty, bảo hộ thương hiệu của công ty,….
– Tư vấn những thủ tục đăng ký Thuế…
* Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại TPHCM của công ty Luật Nhân Dân sẽ đại diện cho công ty/doanh nghiệp thực hiện những công việc như sau:
– Đại diện doanh nghiệp đến nộp hồ sơ và xử lý hồ sơ làm giấy phép kinh doanh tại cơ quan có thẩm quyền.
– Đại diện cho doanh nghiệp đến nhận Giấy phép kinh doanh sau khi được cấp.
– Thực hiện các thủ tục khắc dấu và đăng công bố mẫu dấu.
– Thực hiện làm thủ tục kê khai thế ban đầu cho doanh nghiệp tại cơ quan thuế;
– Tiến hành in và phát hành hóa đơn,.…
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ làm giấy phép kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh/Thành phố khác trên cả nước, chúng tôi hiểu được điều bạn cần thiết nhất chính là nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, chính vì thế mà hãy đến với Luật Nhân Dân để sở hữu giấy phép kinh doanh nhanh chóng và tiết kiệm nhất.
100% Khách hàng sử dụng dịch vụ luật sư của chúng tôi cảm thấy hài lòng. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!
Giám đốc điều hành: Luật sư Nguyễn Anh Văn