Thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương mới nhất 2024
Luật Nhân Dân cung cấp đến quý bạn đọc Thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương qua bài viết sau:
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, các tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động thương mại lựa chọn kênh cung ứng hàng hóa qua các website bán hàng ngày càng nhiều. Theo quy định, thương nhân cần thực hiện thủ tục thông báo hoặc đăng ký website thương mại điện tử theo đúng quy định của pháp luật.
Trường hợp không tuân thủ quy định về việc thông báo website thì sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt với hành vi không thông báo, thông báo thông tin website thương mại điện tử không trung thực với mức phạt lên tới 20 triệu đồng.
Thông tư 47/2013/TT-BCT ngày 05/12/2013 của Bộ Công Thương quy định Quy trình thông báo website với Bộ Công Thương như sau:
Bước 1: Truy cập hệ thống Cổng thông tin Hệ thống Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn. Click chọn “Đăng ký”
Bước 2: Sau đó thực hiện đăng ký tài khoản như sau:
Lựa chọn 1 trong 3 đối tượng gồm cá nhân, thương nhân, tổ chức và điền đầy đủ những thông tin sau:
- Tên doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức;
- Số đăng ký kinh doanh, số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân;
- Các lĩnh vực kinh doanh hoạt động;
- Địa chỉ trụ sở của thương nhân tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;
- Các thông tin liên hệ.
Những mục có dấu sao (*) là những mục bắt buộc phải điền.
Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về các nội dung sau:
– Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung các thông tin được yêu cầu.
– Nếu tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thì thương nhân thực hiện bổ sung hoặc đăng ký lại.
Bước 4: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành, chọn vào chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu, bao gồm:
- Tên thương nhân, tổ chức;
- Mã số thuế, số QĐ thành lập;
- Trụ sở thương nhân, tổ chức;
- Quốc gia;
- Tỉnh, thành phố;
- Số điện thoại;
- Người chịu trách nhiệm website;
- Tên website;
- Tên miền chính của website;
- Các tên miền khác trỏ đến website;
- Loại hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên website;
- Loại hàng hóa hoặc dịch vụ cung cấp trên website;
Bước 5: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký. Nếu trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin mà thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo.
Trên đây là Thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương. Luật Nhân Dân cung cấp dịch vụ Luật Sư tư vấn pháp luật Thương mại điện tử cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.