Thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn đang băn khoăn về thủ tục, trình tự thực hiện để thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong bài viết này Luật Nhân Dân sẽ tư vấn cho bạn về trình tự thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của pháp luật.

Thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

1. Điều kiện thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp có quyền thành lập một hoặc nhiều văn phòng đại diện, chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính. Để thành lập văn phòng đại diện chi nhánh, công ty phải đáp ứng các điều kiện sau:

– Ngành, nghề đăng ký kinh doanh đúng quy định của pháp luật;

– Tên của văn phòng đại diện phải đặt theo đúng quy định;

– Công ty phải có trụ sở theo đúng quy định của pháp luật;

– Có hồ sơ đăng ký kinh doanh hợp lệ;

– Nộp đầy đủ lệ phí kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Cụ thể:

Điều kiện về đặt tên văn phòng đại diện:

– Tên văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Tên văn phòng đại diện, chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện, cụm từ “chi nhánh” đối với chi nhánh.

Tên văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh và địa điểm kinh doanh. Tên văn phòng đại diện, chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do văn phòng đại diện, chi nhánh phát hành.

Điều kiện về chức năng hoạt động

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Do vậy, văn phòng đại diện không được tiến hành sản xuất, kinh doanh tại văn phòng đại diện.

2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh

– Thông báo của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty; 

– Quyết định của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty;

– Biên bản của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty;   

– Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;   

– Bản sao chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của của người đứng đầu văn phòng  đại diện;  

– Bản sao điều lệ của công ty;    

– Bản sao đăng ký kinh doanh của công ty.    

 3. Trình tự thực hiện thành lập văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh

Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên.

Bước 2: Đại diện doanh nghiệp hoặc người đứng đầu mang hồ sơ đến nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh, từ 7h30 phút đến 11h30 phút (theo giờ làm việc hành chính của cơ quan nhà nước từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần)

Bộ phận tiếp nhận hồ sơ, sẽ kiểm tra các giấy tờ theo đúng quy định:

+ Nếu hồ sơ hợp lệ sẽ tiếp nhận hồ sơ và cấp giấy biên nhận cho doanh nghiệp. Sau khi có biên nhận doanh nghiệp nộp đầy đủ lệ phí tại phòng đăng ký kinh doanh theo quy định.

+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì chuyên viên tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn doanh nghiệp chỉnh sửa hồ sơ.

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tiến hành giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Bước 4: Căn cứ vào giấy biên nhận, doanh nghiệp sẽ đến Phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả.

4. Luật Nhân Dân tư vấn thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh

– Tư vấn miễn phí cho khách hàng các vấn đề liên quan đến thành lập văn phòng đại diện: Tư vấn điều kiện thành lập văn phòng đại diện, thủ tục thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ…

– Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý của các yêu cầu tư vấn và các giấy tờ của khách hàng: Dựa trên yêu cầu và tài liệu khách hàng cung cấp Luật sư chúng tôi sẽ phân tích đánh giá tính hợp pháp, sự phù hợp với yêu cầu thực hiện…

– Đại diện khách hàng hoàn tất các Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trên đây là toàn bộ mội dung liên quan đến thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh mà Luật Nhân Dân cung cấp. Nếu còn thắc mắc và muốn được tư vấn, hãy liên hệ ngay đến Luật Nhân Dân để được giải đáp!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM

Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:

Mobile: 0966.498.666 – Tel: 02462.587.666

Email: luatnhandan@gmail.com

Tác giả: Luật sư Nguyễn Anh Văn

Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments