Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay mới nhất 2024
Bạn đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay, nhưng bạn đang loay hoay không biết thủ tục kinh doanh hàng xách tay như thế nào? Có những lưu ý gì và cần những điều kiện nào thì mới được phép kinh doanh. Để giải đáp các thắc mắc của bạn, Luật Nhân Dân sẽ đưa ra các thông tin sau đây để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc kinh doanh mặt hàng này.
Nội Dung Bài Viết
1. Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay
Để mở cửa hàng kinh doanh thì người kinh doanh cần tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh để mở cửa hàng. Để đúng theo quy định của pháp luật thì bạn phải làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể.
– Hồ sơ, thủ tục mở cửa hàng kinh doanh xách tay hàng xách tay theo hình thức hộ kinh doanh cá thể gồm có:
+ Chứng minh nhân dân photo(công chứng) của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh.
+ Biên bản họp về việc thành lập hộ kinh doanh cá thể đối với một nhóm cá nhân thành lập.
+ Giấy đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo quy định. Nội dung bao gồm: Thông tin người đứng đầu của hàng, Tên cửa hàng, nghành nghề kinh doanh, số vốn kinh doanh, địa chỉ cửa hàng…
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên, chủ cửa hàng hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt cửa hàng. Trường hợp hồ sơ đầy đủ các giấy tờ, yêu cầu hợp lệ, cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp giấy biên nhận và Giấy phép đắng ký kinh doanh trong vòng 05 ngày làm việc. Nếu hợp hồ sơ không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo nội dung cần sửa đổi cho người thành lập hộ kinh doanh.
Khi mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay, nếu cơ quan quản lý thị trường có kiểm tra thì bạn cần xuất trình giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ mua hàng từ nước ngoài cho cơ quan quản lý thị trường kiểm tra.
2. Những lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay
Để mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay và đưa nó đi vào hoạt động đúng theo quy định, bạn sẽ cần lưu ý đến những vấn đề quan trọng sau:
* Địa điểm kinh doanh
Để mở cửa hàng thì chắc chắn bạn cần có mặt bằng để xây dựng cửa hàng. Nếu bạn không có mặt bằng sẵn thì cần tìm kiếm địa điểm phù hợp để thuê và làm cửa hàng của mình. Hãy tìm vị trí trung tâm, măt tiền để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng.
* Số lượng cửa hàng được mở
Bạn sẽ chỉ được mở duy nhất 1 cửa hàng xách tay khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể trên phạm vi cả nước. Nếu bạn muốn mở thêm cửa hàng thứ 2 hay hệ thống xách tay thì lúc này phải tiến hành thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp. Như vậy mới được tiếp tục mở các cửa hàng tiếp theo.
* Vốn kinh doanh
Khi mở cửa hàng xách tay, bạn cần chuẩn bị đủ vốn để thuê cửa hàng, mua dụng cụ, tử đựng, trang trí … là có thể đi vào kinh doanh. Mức vốn tối thiểu hay tối đa sẽ do điều kiện kinh tế, khả năng tài chính của từng người quyết định. Vốn kinh doanh hàng xách tay sẽ được ghi rõ ràng khi đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, căn cứ vào mặt hàng xách tay bạn kinh doanh thì bạn thường cần tối thiểu từ 100 triệu VNĐ hay 500 triệu VNĐ nếu muốn thành công mở cửa hàng.
* Thuế kinh doanh
Cửa hàng xách tay sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế theo quy định sau khi đi vào hoạt động kinh doanh. Cụ thể, cửa hàng cần đóng thuế:
– Thuế môn bài:
+ Doanh thu từ 100 triệu dưới 300 triệu/ năm thì nộp thuế môn bài 300.000 đồng/ năm.
+ Doanh thu từ 300 triệu đến dưới 500 triệu/ năm thì nộp thuế môn bài 500.000 đồng/ năm
+ Doanh thu từ 500 triệu/ năm thì nộp thuế môn bài 1.000.000 đồng/ năm.
– Thuế giá trị gia tăng;
– Thuế thu nhập cá nhân;
– Thuế nhập khẩu;
– Lệ phí hải quan.
* Lưu ý: Trường hợp kinh doanh hàng xách tay được miễn thu thuế, lệ phí bao gồm:
– Hàng viện trợ nhân đạo, viện trợ không hoàn lại; quà tặng cho cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân, cá nhân; quà biếu, quà tặng vì mục đích nhân đạo, từ thiện hành lý mang theo người; hàng bưu phẩm, bưu kiện được miễn thuế xuất khẩu, nhập khẩu theo quy định.
– Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có trị giá nhỏ hơn 1.000.000 đồng hoặc có số tiền thuế phải nộp dưới 100.000 đồng Việt Nam.
– Hàng hóa xuất nhập khẩu có trị giá hải quan dưới 500.000 đồng hoặc có tổng số tiền thuế phải nộp dưới 50.000 đồng cho một lần xuất / nhập khẩu.
– Hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới trong định mức theo quy định.
– Hàng hóa, phương tiện quá cảnh được miễn theo quy định tại các điều ước quốc.
>>> Như vậy, đối với việc nhập khẩu hàng hóa số lượng lớn, giá trị cao thì bạn phải đóng thuế. Nếu được miễn giảm thuế mà số lượng vượt quá quy định thì cũng vẫn sẽ phải đóng các khoản thuế, lệ phí khác theo đúng quy định.
3. Dịch vụ tư vấn mở cửa hàng xách tay tại Luật Nhân Dân
– Mọi thắc mắc, vấn đề hay kinh nghiệm mở cửa hàng xách tay đều sẽ được các Luật sư, chuyên viên của Luật Nhân Dân tư vấn tận tình, chi tiết cho khách hàng. Hơn nữa Luật Nhân Dân sẽ hướng dẫn cách đặt tên, cách đăng ký ngành nghề, chuẩn bị vốn, thủ tục, hồ sơ đăng ký kinh doanh. Giúp khách hàng hiểu hơn về quá trình mở cửa hàng.
– Ngay khi được ủy quyền, Luật Nhân Dân sẽ thay bạn chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc thành lập doanh nghiệp. Nộp hồ sơ và chờ lấy giấy phép kinh doanh trả lại đầy đủ cho chủ hộ kinh doanh. Luật Nhân Dân cam kết giúp bạn nhanh chóng mở cửa hàng xách tay thành công với chi phí hợp lý, cam kết mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.
Hy vọng với những thông tin chúng tôi mang lại sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn hơn về thủ tục mở cửa hàng kinh doanh hàng xách tay. Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ với Luật Nhân Dân để được giải đáp.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM
Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội
Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:
Mobile: 0966.498.666 – Tel: 02462.587.666
Email: luatnhandan@gmail.com
Tác giả: Luật sư Nguyễn Anh Văn
Leave a Reply
Want to join the discussion?Feel free to contribute!