Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội mới nhất năm 2020

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội mới nhất năm 2020

Nhu cầu thành lập văn phòng đại diện ở Hà Nội ngày một gia tăng và được không ít các doanh nghiệp quan tâm. Bài viết dưới đây của Luật Nhân Dân nhằm hỗ trợ về thủ tục và trình tự thực hiện cho các doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội theo quy định của pháp luật.

Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội mới nhất năm 2020

1. Cơ sở pháp lý

Luật doanh nghiệp năm 2014;

Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về đăng ký doanh nghiệp;

Nghị định 108/2018/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội bao gồm:

  • Thông báo thay đổi dung đăng ký doanh nghiệp của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty;
  • Quyết định của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty;
  • Biên bản của chủ sở hữu/thành viên/cổ đông công ty;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân/CCCD hoặc hộ chiếu của của người đứng đầu văn phòng  đại diện.

3. Trình tự thực hiện

Bước 1: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm những giấy tờ trên thì người thành lập văn phòng đại diện hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ theo quy định tại Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính theo phương thức trực tiếp hoặc đăng ký trên trang Hệ thống thông tin điện tử dangkykinhdoanh.gov.vn.

Bước 2: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận về việc nộp hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

Sau khi trao giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm kiểm tra tính chính xác, hợp lệ của hồ sơ

Trường hợp 1: Hồ sơ hợp lệ

Khi hồ sơ của doanh nghiệp được xác nhận là hợp lệ, thì Phòng đăng ký kinh doanh có trách nhiệm nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số văn phòng đại diện, chi nhánh, địa điểm kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Trường hợp doanh nghiệp thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh  tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện, chi nhánh đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Trường hợp 2: Hồ sơ chưa hợp lệ

Trong trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Bước 3:  Căn cứ vào giấy biên nhận, doanh nghiệp sẽ đến Phòng đăng ký kinh doanh để nhận kết quả

4. Dịch vụ thành lập công ty tại Hà Nội của Luật Nhân Dân

Để thực hiện các thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội đòi hỏi nhiều thủ tục phức tạp theo yêu cầu của cơ quan đăng ký kinh doanh. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Luật Nhân Dân sẽ giúp bạn:

  • Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện chuyển cho khách hàng ký, đóng dấu;
  • Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và Đầu tư thành phố;
  • Thay mặt khách hàng nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư thành phố;
  • Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục khắc dấu và đăng công bố mẫu dấu mới của văn phòng đại diện;…

Lưu ý: Theo Luật doanh nghiệp mới được áp dụng từ ngày 01/7/2015 mọi thông tin đăng ký, thay đổi doanh nghiệp, mẫu dấu doanh nghiệp… đều phải tiến hành thủ tục công bố trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.

Do vậy trong trường hợp công ty làm dấu văn phòng đại diện sẽ tiến thủ tục công bố mẫu dấu trên Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia với chi phí 100.000 VNĐ (Hóa đơn cơ quan nhà nước).

 –  Thời gian:

  •     Giấy phép văn phòng đại diện: 07 ngày làm việc. 
  •     Dấu tròn: 05 ngày làm việc. 

Đến với Luật Nhân Dân sẽ giúp bạn hoàn thiện tất cả vấn đề liên quan đến thủ tục  thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và có kết quả nhanh chóng. Nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với Luật Nhân Dân để được giải đáp cụ thể.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ trụ sở chính: CÔNG TY LUẬT NHÂN DÂN VIỆT NAM

Số 16, ngõ 84 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Hotline tư vấn pháp luật miễn phí:

Mobile: 0966.498.666 – Tel: 02462.587.666

Email: luatnhandan@gmail.com

Tác giả: Luật sư Nguyễn Anh Văn

Cập nhật lúc

Nhận thông báo qua Email
Nhận thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments